Cam kết bảo vệ môi trường là gì

Thứ hai - 05/09/2016 12:23

Môi trường hiện là một vấn đề đáng quan tâm của toàn xã hội. Trong thời gian gần đây, những thiên tai kinh hoàng diễn ra như động đất sóng thần ở Nhật Bản, siêu bão Namadol ở Philippin là lời cảnh báo cho toàn thế giới về hậu quả không lường của ô nhiễm môi trường. Và Việt Nam là một trong những đất nước chịu ảnh hưởng to lớn từ vấn đề này.

Theo các nhà khoa học, Việt Nam được sếp vào 5 quốc gia chịu ảnh hưởng nặng của biến đổi khí hậu. Hằng năm, ước tính trên Biển Đông có đến 9-10 cơn bão hoạt động và 3 đến 4 trong số đó ảnh hưởng trực tiếp đến nước ta gây nên những thiệt hại nghiêm trọng về người và của. Đặc biệt hơn là hiện tượng sa mạc hóa đang diển ra ở vùng ven biển miền Trung và khả năng chìm ngập dưới mực nước biển của khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, một vùng đất phù sa màu mỡ, vựa lúa lớn nhất của cả nước, nếu chúng ta tiếp tục gây nên những tác động sấu tới môi trường. Thật tệ hại khi điều đó xảy ra, vì thế ngay bây giờ chúng ta cần chung tay, chung sức bảo vệ môi trường. Trách nhiệm này không của riêng ai mà là của toàn xã hội.

Học sinh, sinh viên bên cạnh ý thức bảo vệ môi trường còn hăng hái tham gia các phong trào như “ngày chủ nhật xanh”, “giờ trái đất”, đạp xe vì môi trường góp phần nâng cao ý thức của người dân. Với mọi người dân, sử dụng tiết kiệm điện, tiết kiệm nước, trồng cây xanh, không vứt rác bừa bãi là những hành động thiết thực bảo vệ môi trường. Với các tổ chức, cơ sở sản xuất kinh doanh, bảo vệ môi trường là luôn làm đúng, làm đủ theo quy định của pháp luật Việt Nam về môi trường. Trong đó, có việc hoàn thành tốt bộ hồ sơ môi trường. Cam kết bảo vệ môi trường là một hồ sơ trong số đó bắt buộc các doanh nghiệp cần có vì nó là một phần không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin phép xây dựng và còn là trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội trong công tác bảo vệ môi trường.

QUY ĐỊNH VỀ CAM KẾT BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Đối tượng phải lập cam kết bảo vệ môi trường

Các dự án đầu tư có tính chất, quy mô, công suất không thuộc danh mục hoặc dưới mứt quy định phải lập báo cáo đánh giá tác động môi trường theo phụ lục II Nghị định số 29/2011/NĐ-CP ngày 18/04/2011 của Chính phủ quy định về đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường, cam kết bảo vệ môi trường; các hoạt động sản xuất, kinh doanh không thuộc đối tượng phải lập dự án đầu tư nhưng có phát sinh chất thải.

Hồ sơ đăng ký bản cam kết bảo vệ môi trường

        03 bản cam kết bảo vệ môi trường.

        01 báo cáo dự án đầu tư hoặc phương án sản xuất.

cam ket bao ve moi truong la gi

Cơ quan phê duyệt bản cam kết bảo vệ môi trường

        Ủy ban Nhân dân cấp huyện – Phòng Tài nguyên và Môi trường, nơi dự án thực hiện.

Căn cứ luật thực hiện

         Luật bảo vệ môi trường Việt Nam số 52/2005/QH11 ngày 29/11/2005.

        Nghị định số 29/2011/NĐ-CP ngày 18/04/2011 của Chính phủ quy định về đánh giá tác động môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường, cam kết bảo vệ môi trường.

        Thông tư số 26/2011/TT-BTNMT ngày 18/07/2011 của Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định chi tiết một số điều của Nghị định số 29/2011/NĐ-CP ngày 18/04/2011 của Chính phủ quy định về đánh giá tác động môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường, cam kết bảo vệ môi trường.

        Cam kết bảo vệ môi trường là nội dung quy định cũ, đã có quy định mới thay thế kế hoạch bảo vệ môi trường. Vui lòng liên hệ Công ty Nguồn Sống Xanh để được tư vấn thêm. Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH XD DV MÔI TRƯỜNG NGUỒN SỐNG XANH

Trụ sở chính: Ô 60, DL 14, Khu đô thị Mỹ Phước 3, Thị xã Bến Cát, Bình Dương.
Chi nhánh: 53A Nơ Trang Long, Phường 7, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0650.3555.118 (Trụ sở chính); 08.35 100 127 (Chi nhánh)
Website: www.nguonsongxanh.vn
Email: greenlife@nguonsongxanh.vn
Hotline: 0909 773 264 (Ms.Hải)

Tác giả bài viết: nguonsongxanh.vn

Nguồn tin: nguonsongxanh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây