QUẢN LÝ CHẤT THẢI RẮN THÔNG THƯỜNG - LUẬT BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG VIỆT NAM 2014

Thứ hai - 05/09/2016 13:14
       Chất thải rắn thông thường là các loại chất thải rắn đô thị, chất thải rắn công nghiệp không chứa hoặc có chứa lượng rất nhỏ các chất hoặc hợp chất chưa đến mức có thể gây nguy hại tới môi trường và sức khỏe con người. Trước cuộc sống hiện đại và không ngừng phát triển của con người như hiện nay, lượng chất thải rắn này đang ngày một gia tăng và là nỗi lo của nhiều quốc gia đang phát triển.
       Thế nên, tại Mục 3: Quản lý chất thải rắn thông thường – Chương IX: Quản lý chất thải, Luật Bảo vệ môi trường Việt Nam năm 2014 nêu rõ các quy định về quản lý chất thải rắn thông thường cụ thể như sau:

Trách nhiệm phân loại chất thải rắn thông thường
Chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân phát sinh chất thải rắn thông thường có trách nhiệm phân loại chất thải rắn thông thường tại nguồn để thuận lợi cho việc tái sử dụng, tái chế, thu hồi năng lượng và xử lý.

Thu gom, vận chuyển chất thải rắn thông thường
  1. Chất thải rắn thông thường phải được thu gom, lưu giữ và vân chuyển đến nơi quy định bằng phương tiện, thiết bị chuyên dụng.
  2. Cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường có trách nhiệm tổ chức thu gom, lưu giữ và vận chuyển chất thải rắn thông thường trên địa bàn quản lý
Tái sử dụng, tái chế thu hồi năng lượng và xử lý chất thải rắn thông thường
Chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân có phát sinh chất thải rắn thông thường có trách nhiệm tái sử dụng, tái chế, thu hồi năng lượng và xử lý chất thải rắn thông thường. Trường hợp không có khả năng tái sử dụng, tái chế, thu hồi năng lượng và xử lý chất thải rắn thông thường phải chuyển giao cho cơ sở có chức năng phù hợp để tái sử dụng, tái chế, thu hồi năng lượng và xử lý.

Nội dung quản lý chất thải rắn thông thường trong quy hoạch bảo vệ môi trường
  1. Đánh giá, dự báo nguồn phát thải rắn thông thường và lượng phát thải.
  2. Khả năng thu gom, phân loại tại nguồn
  3. Khả năng tái sử dụng, tái chế và thu hồi năng lượng.
  4. Vị trí, quy mô điểm thu gom, tái chế và xử lý.
  5. Công nghệ xử lý chất thải rắn thông thường.
  6. Nguồn lực thực hiện.
  7. Tiến độ thực hiện.
  8. Phân công trách nhiệm

       Chúng tôi là công ty tư vấn môi trường uy tín hiện nay với dịch vụ tư vấn tốt nhất và chi phí phù hợp nhất. Để biết thêm về luật môi trường của nước ta và có những gải pháp bảo vệ môi trường tối ưu cho doanh nghiệp, hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn miễn phí.
 
CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG DỊCH VỤ MÔI TRƯỜNG NGUỒN SỐNG XANH
Hotline 0919.249.077 (Mis.Yến)

Tác giả bài viết: CH

Nguồn tin: nguonsongxanh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây