Nguồn Sống Xanh

https://nguonsongxanh.vn:443


YÊU CẦU BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG ĐỐI VỚI CÁC CƠ SỞ SẢN XUẤT, KINH DOANH, DỊCH VỤ

Sự phát triển kinh tế của nước ta là sự đóng góp từ nhiều thành phần kinh tế như các khu kinh tế; khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao; cụm công nghiệp, khu kinh doanh, dịch vụ tập trung; cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ.
YÊU CẦU BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG ĐỐI VỚI CÁC CƠ SỞ SẢN XUẤT, KINH DOANH, DỊCH VỤ
Sự phát triển kinh tế của nước ta là sự đóng góp từ nhiều thành phần kinh tế như các khu kinh tế; khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao; cụm công nghiệp, khu kinh doanh, dịch vụ tập trung; cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. Đối với các khu kinh tế, khu công nghiệp, khu chế xuất là nơi tập trung quy mô lớn các ngành nghề sản xuất, hàng ngày phát thải một khối lượng lớn các chất thải vào môi trường, quy định pháp luật về bảo vệ môi trường đối với hoạt động của các khu kinh tế, khu công nghiệp, khu chế xuất cần phải đầu tư xây dựng, quy hoạch các khu chức năng , các loại hình hoạt động phải phù hợp với các hoạt động bảo vệ môi trường; phải đầu tư hệ thống thu gom và xử lý nước thải tập trung đạt quy chuẩn kỹ thuật môi trường và có hệ thống quan trắc tự động, liên tục; có thiết bị đo lưu lượng nước thải; bố trí nhân sự phụ trách chuyên môn về môi trường. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ tuy hoạt động với quy mô nhỏ hơn, nhưng số lượng các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ lại nhiều. Đây là các cơ sở phát thải một khối lượng lớn các chất thải vào môi trường, tuy nhiên, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ với quy mô nhỏ còn chưa có hoặc có các công trình, biện pháp xử lý chất thải chưa đảm bảo đạt các quy chuẩn về môi trường. Điều 68, Luật Bảo vệ môi trường số 55/QH13 năm 2014 đã quy định rõ về hoạt động bảo vệ môi trường tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ cần phải thực hiện tốt trong quá trình hoạt động để thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường.
  1. Cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ phải đáp ứng các yêu cầu về bảo vệ môi trường như sau:
  1. Thu gom, xử lý nước thải đảm bảo quy chuẩn kỹ thuật môi trường;
  2. Thu gom, phân loại, lưu giữ, xử lý, thải bỏ chất thải rắn theo quy định của pháp luật;
  3. Giảm thiểu, thu gom, xử lý bụi, khí thải theo quy định của pháp luật bảo đảm không để rò rỉ, phát tán khí độc hại ra môi trường; hạn chế tiếng ồn, độ rung, phát sáng, phát nhiệt gây ảnh hưởng xấu đối với môi trường xung quanh và người lao động;
  4. Bảo đảm nguồn nhân lực, trang thiết bị đáp ứng khả năng phòng ngừa và ứng phó sự cố môi trường;
  5. Xây dựng và thực hiện phương án bảo vệ môi trường
  1. Cơ sở sản xuất hoặc kho tàng thuộc các trường hợp sau phải có khoảng cách bảo đảm không tác động xấu đối với khu dân cư:
  1. Có chất dễ cháy, dễ nổ;
  2. Có chất phóng xạ hoặc bức xạ mạnh;
  3. Có chất độc hại đối với người và sinh vật;
  4. Phát tán bụi, mùi, tiếng ồn gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe;
  5. Gây ô nhiễm nguồn nước
  1. Cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có phát sinh lượng chất thải lớn, nguy cơ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường phải có bộ phận chuyên môn hoặc nhân sự phụ trách về bảo vệ môi trường; phải được xác nhận hệ thống quản lý môi trường theo quy định của Chính phủ.
  1. Chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện các yêu cầu về bảo vệ môi trường được quy định tại các khoản 1, 2, 3 và quy định của pháp luật có liên quan.
         Trên đây là quy định về hoạt động bảo vệ môi trường đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ cần thực hiện tốt để đảm bảo các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường. Có thể các cơ sở hoạt động với quy mô nhỏ, phát thải ô nhiễm vào môi trường không lớn, nhưng nếu tính chung số lượng các cơ sở thì tải lượng phát thải lại vô cùng lớn. Vì vậy, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh đem lại nguồn lợi nhuận, doanh thu, cần chú trọng hơn nữa công tác đầu tư các công trình xử lý chất thải, thực hiện các biện pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong sản xuất kinh doanh để góp phần thực hiện tốt đường lối, chính sách phát triển của đất nước,  phát triển kinh tế bền vững đi đôi với bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên, chống biến đổi khí hậu.
bao ve moi sinh

Công ty môi trường Nguồn Sống Xanh chuyên tư vấn môi trường sẽ cũng cấp cho quý doanh nghiệp những thông tin mới nhất về luật môi trường, những ứng dụng mới nhất, những giải pháp tốt nhất trong công tác bảo vệ môi trường, quản lý môi trường và những công nghệ mới nhất, hiệu quả nhất trong xử lý nước thải, khí thải và các loại chất thải khác. Nguồn Sống Xanh cam kết đem đến cho quý khách hàng sự tin tưởng và hài lòng về dịch vụ của chúng tôi.

Hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn môi trường miễn phí.
Hotline: 0919.249.077 (Mis.Yến)
 
 

Tác giả bài viết: CH

Nguồn tin: nguonsongxanh.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây