Nguồn Sống Xanh

https://nguonsongxanh.vn:443


Quy định về Quản lý và kiểm soát bụi, khí thải, tiếng ồn, độ rung, ánh sáng, bức xạ

Bụi, khí thải, tiếng ồn, độ rung, ánh sáng, bức xạ là những tác nhân ô nhiễm có những tác động đáng kể đến con người đặc biệt là người lao động tiếp xúc trực tiếp với chúng nếu chúng không được quản lý, kiểm soát tốt.
Quy định về Quản lý và kiểm soát bụi, khí thải, tiếng ồn, độ rung, ánh sáng, bức xạ

      Bụi, khí thải, tiếng ồn, độ rung, ánh sáng, bức xạ là những tác nhân ô nhiễm có những tác động đáng kể đến con người đặc biệt là người lao động tiếp xúc trực tiếp với chúng nếu chúng không được quản lý, kiểm soát tốt. Chính vì thế Luật bảo vệ môi trường số 55/2014/QH13 đã có những quy định cụ thể về vấn đề này.

       Chúng tôi là công ty môi trường Nguồn Sống Xanh chuyên lĩnh vực tư vấn môi trường. Chúng tôi không ngừng cặp nhật và góp phần phổ biến những quy định mới về môi trường đến cộng đồng doanh nghiệp trên cả nước với đội ngủ nhân viên nhiệt tình, tận tâm và sẵn sàng cùng doanh nghiệp bảo vệ môi trường. Trong bày viết này, chúng tôi xin trình bày ngắn gọn về Quy định về quản lý và kiểm soát bụi, khí thải, tiếng ồn, độ rung, ánh sáng, bức xạ.

       
Theo Mục 5: Quản lý và kiểm soát bụi, khí thải, tiếng ồn, độ rung, ánh sáng, bức xạ – Chương IX: Quản lý chất thải, Luật Bảo vệ môi trường năm 2014 nêu rõ các Quy định về Quản lý và kiểm soát bụi, khí thải, tiếng ồn, độ rung, ánh sáng, bức xạ cụ thể như sau:

Quản lý và kiểm soát bụi, khí thải

- Tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có phát tán bụi, khí thải phải kiểm soát và xử lý bụi, khí thải bảo đảm quy chuẩn kỹ thuật môi trường.

- Phương tiện giao thông, máy móc, thiết bị, công trình xây dựng phát tán bụi, khí thải phải có bộ phận lọc, giảm thiểu khí thải, thiết bị che chắn hoặc biện pháp khác để giảm thiểu bụi bảo đảm quy chuẩn kỹ thuật môi trường.

- Bụi, khí thải có yếu tố vượt ngưỡng quy định phải được quản lý theo quy định của pháp luật về quản lý chất thải nguy hại.

Quản lý và kiểm soát tiếng ồn, độ rung, ánh sáng, bức xạ

- Tổ chức, cá nhân gây tiếng ồn, độ rung, ánh sáng, bức xạ phải kiểm soát, xử lý bảo đảm quy chuẩn kỹ thuật môi trường.
Cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ trong khu dân cư gây tiếng ồn, độ rung, ánh sáng, bức xạ phải thực hiện biện pháp giảm thiểu, không làm ảnh hưởng đến cộng đồng dân cư.

- Tổ chức, cá nhân quản lý tuyến đường có mật độ phương tiện tham gia giao thông cao gây tiếng ồn, độ rung, ánh sáng, bức xạ phải có biện pháp giảm thiểu, đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật môi trường.

- Cấm sản xuất, nhập khẩu, vận chuyển, kinh doanh và sử dụng pháo nổ. Việc sản xuất, nhập khẩu, vận chuyển, kinh doanh và sử dụng pháo hoa theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
   
      Bảo vệ môi trường là trách nhiệm của mọi cá nhân, tổ chức. Vì thế quản lý, kiểm soát bụi, khí thải, tiếng ồn, độ rung, ánh sáng, bức xạ là trách nhiệm của các doanh nghiệp và phải thực hiện theo đúng quy định của Luật bảo vệ môi trường 2014.

Để biết thêm thông tin chi tiết và được tư vấn môi trường miễn phí hãy liên hệ với chúng tôi
CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG VÀ DỊCH VỤ MÔI TRƯỜNG NGUỒN SỐNG XANH
Hotline: 0919.249.077 (Mis.Yến)
 

Tác giả bài viết: CH

Nguồn tin: nguonsongxanh.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây