Nguồn Sống Xanh

https://nguonsongxanh.vn:443


LUẬT BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG 2014 - VIỆT NAM CHUNG TAY ỨNG PHÓ BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU

Biến đổi khí hậu đang là vấn đề nóng của toàn cầu và nhận được sự quan tâm của các quốc gia, các nhà nghiên cứu trên toàn thế giới. Mới đây, tại Hội nghị thượng định về biến đổi khí hậu của Liên Hợp diễn ra tại NewYork (23/09/2014)
ClimateChange

             Biến đổi khí hậu đang là vấn đề nóng của toàn cầu và nhận được sự quan tâm của các quốc gia, các nhà nghiên cứu trên toàn thế giới. Mới đây, tại Hội nghị thượng định về biến đổi khí hậu của Liên Hợp diễn ra tại NewYork (23/09/2014) với sự tham gia của 120 quốc gia, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-Moon đã kêu gọi cả thế giới cùng nhau hành động chống biến đổi khí hậu: “ Biến đổi khí hậu đang tác động tới thời tiết khắp mọi nơi. Nó làm cho chúng trở nên cực đoan hơn và đe dọa đến những hình thế thời tiết đã có sẵn. Điều đó có nghĩa là thiên tai nhiều hơn và sự bất ổn cũng nhiều hơn. Chúng ta có thể giảm thiểu rủi ro thiên tai bằng cách giảm khí thải nhà kính trên toàn cầu và xây dựng những nền kinh tế thân thiện với môi trường. Hãy cùng nhau hành động để thế giới trở nên an toàn và bền vững hơn. Hãy cùng tôi hành động”.Tại Hội nghị, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định, Việt Nam luôn ưu tiên đẩy mạnh các hoạt động đối phó và thích ứng với biến đổi khí hậu. Chống biến đổi khí hậu phải là hành động của tất cả mọi người.
            Điều này đã được thể hiện cụ thể tại chương IV, Luật Bảo vệ môi trường số 55/2014/QH13 được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thông qua ngày 23 tháng 06 năm 2014. Luật bảo vệ môi trường quy định mọi hoạt động bảo vệ môi trường phải gắn kết hài hòa với biến đổi khí hậu; mọi tổ chức cá nhân có trách nhiệm thực hiện các yêu cầu về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ.Hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu phải được thể hiện trong chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và quy hoạch phát triển ngành, lĩnh vực thuộc đối tượng phải lập báo cáo đánh giá môi trường chiến lược.Phát thải khí nhà kính là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng biến đổi khí hậu. Luật bảo vệ môi trường đã nêu rõ nội dung quản lý phát thải khí nhà kính bao gồm: xây dựng hế thống quốc gia về kiểm kê khí nhà kính; thực hiện các hoạt động giảm nhẹ khí nhà kính phù hợp với điều kiện kinh tế, xã hội; quản lý bền vững tài nguyên rừng, bảo tồn và nâng cao trữ lượng cacbon rừng, bảo vệ và phát triển các hệ sinh thái; tăng cường hợp tác quốc tế về giảm nhẹ khí nhà kính. Phát triển nguồn năng lượng tái tạo được khai thác từ nước, gió, ánh sáng mặt trời, địa nhiệt, sóng biển, nhiên liệu sinh học và các nguồn tài nguyên năng lượng có khả năng tái tạo khác để hạn chế sự phát thải khí nhà kính từ các nguồn nhiên liệu hóa thạch. Luật bảo vệ môi trường cũng khuyến khích các cơ quan, tổ chức, cá nhân, hộ gia đình có trách nhiệm tham gia sản xuất và tiêu dùng thân thiện với môi trường cùng với đó phải có trách nhiệm giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế chất thải và thu hồi năng lượng từ chất thải. Hoạt động nghiên cứu, chuyển giao và ứng dụng khoa học công nghệ về ứng phó với biến đổi khí hậu cần các cơ quan, tổ chức, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có trách nhiệm thực hiện hoặc tham gia gồm: phát triển ngành và liên ngành về khoa học quản lý, đánh giá, giám sát và dự báo tác động của biến đổi khí hậu đối với phát triển kinh tế - xã hội, môi trường, sức khỏe cộng đồng; hoạt đồng điều tra, nghiên cứu khoa học cơ bản và ứng dụng, phát triển và chuyển giao công nghệ hiện đại trong giảm nhẹ khí nhà kính, thích ứng với biến đổi khí hậu; tăng cường sức cạnh tranh của các ngành kinh tế, sản xuất trọng điểm, phát triển nền kinh tế các-bon thấp và tăng trưởng xanh. Biến đổi khí hậu đã là vấn đề toàn cầu, cần thiết phải có sự hợp tác quốc tế về biến đổi khí hậu, Nhà nước có chính sách hợp tác quốc tế thu hút đầu tư, hỗ trợ tài chính và chuyển giao công nghệ, tăng cường năng lực nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu hướng tới nền kinh tế xanh.
             Điểm mới của Luật bảo vệ môi trường năm 2014 đã đề cập đến vấn đề ứng phó với biến đổi khí hậu, một cuộc chiến không chỉ Việt Nam mà toàn thế giới cần phải chung tay hành động nhằm hạn chế những tác động tiêu cực đến kinh tế - xã hội, sự phát triển thịnh vượng của mỗi quốc gia và toàn cầu. 
             Công ty môi trường Nguốn Sống Xanh luôn cùng Đảng và Nhà Nước Việt Nam mang đến cho các doanh nghiệp những giải pháp môi trường tối ưu nhất, hướng tới một môi trường, một cuộc sống tốt đẹp nhât. Hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn môi trường miễn phí.
CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG DỊCH VỤ MÔI TRƯỜNG NGUỒN SỐNG XANH
Hotline: 0919.249.077 (Mis.Yến)

Tác giả bài viết: CH

Nguồn tin: nguonsongxanh.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây