Nguồn Sống Xanh

https://nguonsongxanh.vn:443


BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TỈNH BÌNH DƯƠNG

Quy định BVMT tỉnh Bình Dương (Ban hành kèm theo Quyết Định số 13/2016/QĐ-UBND ngày 16/06/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương) - 0909 773 264 (Ms Hải)
bao ve môi truong
Với chủ trương đổi mới bằng những chính sách thông thoáng, mở đường cho quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đã đưa nền kinh tế tỉnh Bình Dương phát triển vượt bậc và đi vào ổn định trong những năm qua.

Theo báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương năm 2016 của Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh tại kỳ họp thứ 3 – HĐND tỉnh khóa IX, trong năm 2016 tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) tăng 8,5% so với năm 2015, GRDP bình quân đầu người đạt 108,6 triệu đồng, chỉ số phát triển công nghiệp tăng 10,1% so với năm 2015, nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước đổ về tỉnh không ngừng tăng cao.

Theo đó, nhu cầu thuê xưởng có sẵn của các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài rất lớn. Bởi các doanh nghiệp muốn đi vào sản xuất ngay thay vì phải tự xây nhà xưởng tốn kém và mất thời gian. Để đáp ứng nhu cầu thuê xưởng có sẵn, một loại hình đầu tư cũng phát triển theo là đầu tư khu nhà xưởng cho thuê.

Thế nhưng theo đánh giá hiện trạng của tỉnh Bình Dương, hầu hết các chủ cho thuê nhà xưởng chưa chấp hành tốt quy định pháp luật về bảo vệ môi trường. Nhằm khắc phục vấn đề này, tại Điều 36 Quy định bảo vệ môi trường tỉnh Bình Dương (Ban hành kèm theo Quyết Định số 13/2016/QĐ-UBND ngày 16/06/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương) quy định về bảo vệ môi trường đối với hoạt động đầu tư khu nhà xưởng cho thuê.

QUY ĐỊNH BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TỈNH BÌNH DƯƠNG

VỀ NHÀ XƯỞNG CHO THUÊ

Bảo vệ môi trường đối với khu nhà xưởng cho thuê

  • Địa điểm xây dựng nhà xưởng phải phù hợp với quy hoạch và quy định bố trí các ngành nghề sản xuất công nghiệp do Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành;
  • Tách riêng hệ thống thoát nước mưa và nước thải;
  • Có khoảng cách an toàn về môi trường phù hợp với khu đô thị, khu nhà ở;
  • Diện tích đất dành cho mục đích trồng cây xanh không thấp hơn mức tối thiểu theo các quy chuẩn xây dựng hiện hành, tạo cảnh quan môi trường, bảo vệ sức khỏe cộng đồng và người lao động.

Trách nhiệm của Chủ đầu tư khu nhà xưởng cho thuê

  • Lập báo cáo đánh giá tác động môi trường, kế hoạch bảo vệ môi trường cho dự án và gửi hồ sơ về Sở Tài nguyên và Môi trường thẩm định, phê duyệt. Chỉ tiến hành thi công xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng sau khi dự án được phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, kế hoạch bảo vệ môi trường;
  • Chỉ thu hút các dự án có ngành nghề trong danh mục ngành nghề định hướng thu hút đầu tư đã được phê duyệt trong Báo cáo đánh giá tác động môi trường, kế hoạch bảo vệ môi trường;
  • Thực hiện đầy đủ các nội dung của Báo cáo đánh giá tác động môi trường, kế hoạch bảo vệ môi trường đã được phê duyệt và các quy định pháp luật khác;
  • Chủ dự án sản xuất, kinh doanh, dịch vụ bên trong khu nhà xưởng cho thuê chỉ được sản xuất sau khi khu nhà xưởng cho thuê hoàn thành hồ sơ môi trường, đáp ứng các yêu cầu bảo vệ môi trường và các quy định pháp luật khác được cơ quan thẩm quyền kiểm tra, xác nhận;
  • Xây dựng phương án bảo vệ môi trường, kế hoạch ứng phó sự cố môi trường cho khu nhà xưởng;
  • Tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ xả nước thải vào mạng lưới thoát nước thải của khu nhà xưởng cho thuê;
  • Hệ thống thu gom, thoát nước mưa, nước thải phải được thường xuyên duy tu, bảo dưỡng định kỳ để bảo đảm luôn trong điều kiện vận hành bình thường.

Bảo vệ môi trường đối với nhà xưởng cho thuê đã đi vào hoạt động

Chủ cho thuê nhà xưởng đã đi vào hoạt động nhưng chưa lập Báo cáo đánh giá tác động môi trường, kế hoạch bảo vệ môi trường phải lập Đề án bảo vệ môi trường và gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường phê duyệt. Thời hạn thực hiện là 12 tháng kể từ ngày Quyết Định số 13/2016/QĐ-UBND ngày 16/06/2016 có hiệu lực (10 ngày sau khi ký). Đồng thời thực hiện đầy đủ các yêu cầu bảo vệ môi trường đối với khu nhà xưởng cho thuê, làm tròn trách nhiệm của chủ đầu tư khu nhà xưởng cho thuê theo quy định của pháp luật và theo nội dung Đề án bảo vệ môi trường đã được phê duyệt.

Bảo vệ môi trường đối với chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ thuê nhà xưởng sản xuất

Chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ thuê nhà xưởng sản xuất thực hiện các quy định tại Khoản 4, Khoản 8, Khoản 9 Điều 33; Khoản 5 Điều 35 và Khoản 2, Khoản 3, Khoản 4 Điều 38 Quy định bảo vệ môi trường tỉnh Bình Dương (Ban hành kèm theo Quyết Định số 13/2016/QĐ-UBND ngày 16/06/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương).
bao ve moi truong tinh binh duong


Để tìm hiểu thêm về quy định bảo vệ môi trường của tỉnh Bình Dương đối với hoạt động đầu tư khu nhà xưởng cho thuê hãy liên hệ chúng tôi – Công ty TNHH XD DV Môi trường Nguồn Sống Xanh để được tư vấn miễn phí. Chúng tôi luôn kề vai sát cánh cùng Quý doanh nghiệp.

CÔNG TY TNHH XD DV MÔI TRƯỜNG NGUỒN SỐNG XANH
Trụ sở chính: Ô 60, DL 14, Khu đô thị Mỹ Phước 3, Thị xã Bến Cát, Bình Dương.
Chi nhánh: 53A Nơ Trang Long, Phường 7, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
Website: www.nguonsongxanh.vn
Email: greenlife@nguonsongxanh.vn
Hotline: 
0909 773 264 (Ms.Hải)

Tác giả bài viết: TH

Nguồn tin: NSX

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây