Nguồn Sống Xanh

https://nguonsongxanh.vn:443


QUAN TRẮC MÔI TRƯỜNG BÌNH DƯƠNG

Tư vấn lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ theo Quyết định số 13/2016/QĐ-UBND ngày 16/06/2016 của UBND tỉnh Bình Dương - 0909773264 (Ms Hải)
quan trắc môi trường bình dương
Là một tỉnh thuộc miền Đông Nam bộ, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bình Dương có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và trở thành một trong những tỉnh công nghiệp hàng đầu của cả nước. Tính đến nay, toàn tỉnh Bình Dương có 28 khu công nghiệp và 8 cụm công nghiệp với tổng diện tích khoảng 10.000 ha.

Sự phát triển của nền công nghiệp không chỉ mang lại cho Bình Dương những nguồn lợi mới về kinh tế, nâng cao đời sống của người dân mà còn đẩy cao tốc độ đô thị hóa, vẽ lên một bộ mặt mới cho toàn tỉnh. Bên cạnh những thành quả về kinh tế - xã hội, sự phát triển của công nghiệp còn đưa Bình Dương đối mặt với nguy cơ về suy thoái chất lượng môi trường. Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự suy thoái này là từ ý thức bảo vệ môi trường của các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Nhằm giúp các doanh nghiệp thực thi đúng quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường tương ứng với điều kiện phát triển của địa phương, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương đã ra Quyết định số 13/2016/QĐ-UBND ngày 16/06/2016 Ban hành Quy định bảo vệ môi trường tỉnh Bình Dương. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày, kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 63/2012/QĐ-UBND ngày 18/12/2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương.

Ngoài nêu lại những quy định của Trung ương, Quy định bảo vệ môi trường tỉnh Bình Dương còn bổ sung và cụ thể hóa một số nội dung để áp dụng trong tỉnh như: Quy định bố trí các ngành nghề công nghiệp; Bảo vệ môi trường khu, cụm công nghiệp; Bảo vệ môi trường đô thị, khu nhà ở; ….

Điểm mới trong Quy định bảo vệ môi trường tỉnh Bình Dương năm 2016 là việc cập nhật các hồ sơ môi trường đã được phê duyệt, xác nhận lên hệ thống cơ sở dữ liệu để các cơ quan có thể chia sẻ, tra cứu nhanh chóng, giúp tiết kiệm chi phí.

Một điểm khác mà các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Bình Dương đặc biệt quan tâm được nêu tại Quy định này là công tác quan trắc và lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ.

QUY ĐỊNH VỀ QUAN TRẮC MÔI TRƯỜNG BÌNH DƯƠNG

BÁO CÁO GIÁM SÁT MÔI TRƯỜNG BÌNH DƯƠNG

Quy định bảo vệ môi trường tỉnh Bình Dương về công tác quan trắc và lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ như sau:

Quan trắc môi trường khu công nghiệp

Chủ đầu tư khu, cụm công nghiệp có trách nhiệm tổ chức quan trắc, đánh giá hiện trạng môi trường định kỳ ba tháng/lần và tổng hợp báo cáo giám sát môi trường gửi về cơ quan quản lý nhà nước về môi trường với tần suất một lần/năm. Mẫu báo cáo quy định tại Phụ lục 6 Thông tư 35/2015/TT-BTNMT ngày 30/06/2015 của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Quan trắc môi trường trong doanh nghiệp

Đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ nằm trong khu, cụm công nghiệp

Cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ được phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường, Đề án bảo vệ môi trường chi tiết phải tổ chức quan trắc, đánh giá hiện trạng môi trường nguồn thải định kỳ 3 tháng/lần và tổng hợp báo cáo giám sát môi trường gửi về Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh/Ban quản lý khu công nghiệp Việt Nam - Singapore với tần suất là 01 lần/năm. Riêng cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ nằm trong cụm công nghiệp tổng hợp báo cáo giám sát môi trường và gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường.
Cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ được xác nhận Kế hoạch bảo vệ môi trường và thuộc đối tượng quản lý của cơ quan quản lý nhà nước về môi trường cấp tỉnh phải tổ chức quan trắc, đánh giá hiện trạng môi trường nguồn thải định kỳ 6 tháng/lần và tổng hợp báo cáo giám sát môi trường gửi về Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh/Ban quản lý khu công nghiệp Việt Nam - Singapore với tần suất là 01 lần/năm. Riêng cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ nằm trong cụm công nghiệp tổng hợp báo cáo giám sát môi trường và gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường.
Các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ thuộc đối tượng quản lý của cơ quan nhà nước về môi trường cấp huyện, cấp xã không bắt buộc tổ chức quan trắc, đánh giá hiện trạng môi trường.

Đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ không nằm trong khu, cụm công nghiệp

Cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ được phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường, Đề án bảo vệ môi trường chi tiết phải tổ chức quan trắc, đánh giá hiện trạng môi trường nguồn thải định kỳ ba tháng/lần và tổng hợp báo cáo giám sát môi trường gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường với tần suất là một lần/năm.
Cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ được xác nhận Kế hoạch bảo vệ môi trường và thuộc đối tượng quản lý của cơ quan quản lý nhà nước về môi trường cấp tỉnh phải tổ chức quan trắc, đánh giá hiện trạng môi trường nguồn thải định kỳ 6 tháng/lần và tổng hợp báo cáo giám sát môi trường gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường với tần suất là 01 lần/năm.
Các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ thuộc đối tượng quản lý của cơ quan nhà nước về môi trường cấp huyện, cấp xã không bắt buộc tổ chức quan trắc, đánh giá hiện trạng môi trường.
quan trac moi truong binh duong 1
Công ty TNHH XD DV Môi trường Nguồn Sống Xanh chuyên tư vấn các dịch vụ về môi trường, nhận quan trắc và lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ với chi phí rẻ. Hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

CÔNG TY TNHH XD DV MÔI TRƯỜNG NGUỒN SỐNG XANH

Trụ sở chính: Ô 60, DL14, KĐT Mỹ Phước 3, P.Thới Hòa, TX.Bến Cát, tỉnh Bình Dương

Chi nhánh: 53A Nơ Trang Long, phường 7, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh

Website: www.nguonsongxanh.vn

Email: moitruongnguonsongxanh@gmail.com

Hotline: 0909 773 264 (Ms Hải)

Tác giả bài viết: TH

Nguồn tin: NSX

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây