Quy định về báo cáo giám sát môi trường định kỳ

Thứ hai - 05/09/2016 12:51

Biến đổi khí hậu là một trong những vấn đề gây lo lắng và sự quan tâm của mọi người dân trên thế giới. Hậu quả của sự biến đổi khí hậu rất nặng như: mất mùa, hạn hán, thiên tai lũ lụt cùng các căn bệnh lạ xuất hiện với sức tấn công nhanh chóng và khó tìm được phương pháp điều trị kịp thời.

Vậy nguyên nhân của biến đổi khí hậu từ đâu? và cách khắc phục nó như thế nào? đó là câu hỏi của rất nhiều người.

Câu trả lời cho câu hỏi này dường như đã quá quen thuộc. Đó là ô nhiễm môi trường là sự tăng cao của các khí nhà kín. Mà ở đây, chính hoạt động sản xuất, sinh hoạt của con người tạo nên điều đó.

Cả thế giới đã và đang ra sức tìm ra lời giải cho bài toán chống biến đổi đổi khí hậu mà hướng đi duy nhất chỉ có thể là bảo vệ môi trường. Để làm điều đó, việc áp dụng luật pháp quốc gia, quốc tế về môi trường luôn được đẩy mạnh. Việt Nam cũng không ngoại lệ. Chúng ta có luật môi trường, một hệ thống Nghị định, thông tư và nhiều văn bản luật không ngừng sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với tình hình đất nước.

Và trên hết để hạn chế tình hình ô nhiễm môi trường, Nhà nước ta đã ban hành nhiều quy định nhằm kiểm soát sự phát thải chất thải. Báo cáo giám sát môi trường định kỳ mà các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ thực hiện hàng năm là một công cụ để Nhà nước ta kiểm soát vấn đề này.

Chính vì thế, đây không chỉ là một văn bản báo cáo bắt buộc mà nó còn có ý nghĩa to lớn về lợi ích môi trường. Báo cáo cũng là cơ sở giúp các doanh nghiệp đánh giá thực trạng và có hướng khắc phục nếu xảy ra nguy cơ gây nguy hại đến môi trường.

QUY ĐỊNH VỀ BÁO CÁO GIÁM SÁT MÔI TRƯỜNG ĐỊNH KỲ

Tùy khu vực và tùy quy mô, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ có thể thực hiện báo cáo giám sát môi trường 1 hoặc 2 lần trong năm. Cũng có thể là 3 hoặc 4 lần trong năm.

Báo cáo giám sát môi trường định kỳ là gì

Báo cáo giám sát môi trường định kỳ là văn bản tổng hợp về tình hình hoạt động của cơ sở, là bản đánh giá công tác bảo vệ môi trường của cơ sở trong một khoảng thời gian nhất định đã qua. Thời gian thực hiện bản báo cáo cũng là thời điểm doanh nghiệp kiểm nghiệm lại kết quả về công tác bảo vệ môi trường mà cơ sở mình thực hiện, đánh giá lại những tác động đến môi trường phát sinh trong quá trình sản xuất, kinh doanh của cơ sở. Và đó cũng là lời khẳng định, lời cam kết của doanh nghiệp với chính quyền các cấp về công tác bảo vệ môi trường trong thời gian sắp tới.

Cơ quan tiếp nhận báo cáo giám sát môi trường định kỳ

Sau khi doanh nghiệp tiến hành kiểm nghiệm và hoàn thành báo cáo giám sát môi trường định kỳ sẽ gửi báo cáo này đến cơ quan chức năng như sau:

Báo cáo giám sát môi trường cấp Sở

Sở Tài nguyên và Môi trường là đơn vị tiếp nhận đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ đã được Sở Tài nguyên và Môi trường phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, kế hoạch bảo vệ môi trường, đề án bảo vệ môi trường.

Báo cáo giám sát môi trường cấp quận

Phòng Tài ngyên và Môi trường Quận, Huyện tiếp nhận đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ đã được Ủy ban nhân dân quận/huyện xác nhận đăng ký cam kết bảo vệ môi trường, kế hoạch bảo vệ môi trường, đề án bảo vệ môi trường.

Theo quy định mới tại Thông tư 43/2015/TT-BTNMT và Thông tư 31/2016/TT-BTNMT, báo cáo quan trắc môi trường định kỳ được xem nội dung mới thay thế báo cáo giám sát môi trường định kỳ

 

quan trac moi truong binh duong

Công ty  Môi Trường Nguồn Sống Xanh là một công ty tư vấn môi trường chuyên nghiệp với đội ngủ nhân viên nhiều kinh nghiệm và tinh thần trách nhiệm cao. Chúng tôi đã và đang mang đến cho Quý khách hàng một dịch vụ lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ với chi phí thấp nhất và thực hiện miễn phí báo cáo quản lý chất thải nguy hại nếu Quý khách hàng ký hợp đồng làm báo cáo giám sát cho nhiều kỳ liên tiếp. Đồng thời công ty chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí cách khắc phục sự cố trong công tác vận hành hệ thống xử lý nước thải.

Để biết thêm chi tiết về các quy định về báo cáo giám sát môi trường định kỳ vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH XD DV MÔI TRƯỜNG NGUỒN SỐNG XANH

Trụ sở chính: Ô 60, DL14, KĐT Mỹ Phước 3, P.Thới Hòa, TX.Bến Cát, tỉnh Bình Dương

Chi nhánh: 53A Nơ Trang Long, phường 7, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh

Website: www.nguonsongxanh.vn

Email: moitruongnguonsongxanh@gmail.com

Hotline: 0909 773 264 (Ms Hải)

Tác giả bài viết: nguonsongxanh.vn

Nguồn tin: nguonsongxanh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây